Xu hướng SEO top Google trong năm 2017

Xu hướng SEO năm 2017

Thời đại số, bùng nổ công nghệ và thông tin, vậy thì theo bạn, diện mạo SEO năm 2017 sẽ ra sao, xu hướng SEO top Google sẽ như thế nào? Từ những chặng đường phát triển của SEO, hãy cùng Expro phân tích và có một cái nhìn mang tính dự đoán về những thay đổi của công việc này trong tương lai gần nhé!

Xu hướng SEO top Google trong năm 2017

  1. Suy nghĩ về SEO nói chung và tâm lý từ khóa

Trước đây những người làm SEO chủ yếu tập trung vào các từ khóa tăng thứ hạng trên các trang kết quả của các bộ máy/công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…khi người dùng truy vấn tới các bộ máy này. Tức là với nhiều người điều quan trọng nhất đó là tăng thứ hạng, xếp hạng cao và giữ được thứ hạng ấy trong một khoảng thời gian nhất định, chứ không chú trọng quá nhiều về quá trình có được những thứ hạng ấy.

Năm 2017 sắp cận kề, hiện nay, người làm SEO mang xu hướng SEO tập trung vào uy tín và chất lượng của thương hiệu, chú trọng vào nội dung, cách cải thiện thứ hạng là tăng cổ phần và các liên kết tự nhiên trên website. Hơn thế SEO hoàn toàn không dựa vào ý chí chủ quan của những người làm dịch vụ nữa mà dựa vào sự phân tích, nghiên cứu kỹ càng theo nhu cầu của những người dùng các công cụ tìm kiếm, từ đó đánh giá theo số lượt, theo độ hiển thị và cạnh tranh để có được kế hoạch SEO hiệu quả và phù hợp.

Xu hướng SEO top Google trong năm 2017

  1. Xây dựng liên kết

Quy tắc mũ trắng (white hat) vẫn được nhắc nhở sử dụng nhưng nhiều khi lại bị lờ đi. Nhiều người làm SEO theo phong cách chèn bất kỳ liên kết nào có thể tại mọi web, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên ngày nay, xu hướng mới hướng đến chất lượng và sự đầu tư kỹ lưỡng về xây dựng các liên kết. Và muốn có được nguồn liên kết tốt thì cần phải xây dựng mối quan hệ với nhiều nguồn có thẩm quyền và đặc biệt là có liên quan. Các chủ đề, chiến thuật xây dựng vẫn sẽ được sử dụng, nhưng là có chọn lọc hơn.

  1. Sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông mạng xã hội

Thời đại bùng nổ mạng truyền thông xã hội (MXH) hiện nay, người người dùng Facebook, Twitter, nhà nhà up ảnh Instagram, Flick, hầu như ai cũng có Google+…Ngày nay còn có thể đánh giá truyền thông qua MXH có vị trí ngang hàng với SEO đối với phần lớn các công ty, doanh nghiệp. Dù không phải yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google hay các công cụ tìm kiếm khác nhưng MXH chính là nơi kết nối và gia tăng khách hàng tiềm năng hữu hiệu nhất. Hơn thế, qua các trang MXH là tạo nguồn link trỏ về chất lượng cũng là một điều không thể bỏ qua. Tạo nên nguồn dẫn nối hữu ích thông qua phương tiện này là một xu thế hàng đầu trong năm tới.

Xu hướng SEO top Google trong năm 2017

Trên đây, là những so sánh thú vị về SEO trong quá khứ và hiện tại, hơn thế nữa, từ đó dự đoán ra thêm những phương hướng phát triển mới cho SEO 2017. Diện mạo trong năm tới của SEO sẽ như thế nào, dịch vụ SEO phát triển ra sao? Cập nhật với Expro thường xuyên để nhận những thông tin lý thú và bổ ích tại seoalt.net nhé

Xem thêm: dịch vụ seo chuyên nghiệp

Leave a Comment